Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

Nhắc đến táo bạn biết gì về loại trái cây này? Táo được biết đến là một loại trái cây giàu chất dinh dưỡng và có lợi cho sức khỏe con người. Vậy quả táo có tốt cho phổi hay không? Câu trả lời sẽ có trong bài viết dưới đây.

Quả táo có tốt cho phổi không?

Thành phần dinh dưỡng của quả táo

Trong 1 quả táo khoảng 100g tính cả vỏ có chứa:

  • Calo: 52
  • Nước: 86%
  • Protein: 0.3g
  • Carbs: 13.8g
  • Đường: 10.4g
  • Chất xơ: 2.4g
  • Chất béo: 0.2g

Chúng ta có thể thấy táo chứa chủ yếu là nước, carbs và đường. Đường trong táo chủ yếu là fructose, sucrose và glucose.

Công dụng của quả táo đối với phổi

Táo rất giàu chất chống oxy hóa cùng các hợp chất phytochemical như catechin, axit chlorogenic và phloridzin giúp chống lại các gốc tự do, giảm nguy cơ hen suyễn và nâng cao sức khỏe của lá phổi. Đặc biệt trong táo chứa rất nhiều vitamin B, C và hoạt chất flavonoid cộng thêm sự hoạt động mạnh của các chất chống oxy hóa có khả năng ngăn chặn sự phát triển của các tế bào ung thư đặc biệt là ung thư phổi từ đó bảo vệ tốt sức khỏe con người.

Táo được xem là loại trái cây tốt cho phổi nếu sử dụng đúng cách và khoa học. Vậy nên bạn có thể xem xét đưa loại trái cây này vào thực đơn của bản thân và gia đình nhé. Tuy nhiên để rèn luyện lá phổi khỏe mạnh thì chỉ ăn các thực phẩm bổ phổi là chưa đủ mà cần kiên trì luyện tập một số bài tập tốt cho phổi chẳng hạn như hít thở sâu hay các bài tập yoga, chúng sẽ cảm thiện rất nhiều hệ thống hô hấp của bạn.

Xem đầy đủ tất cả các loại hoa quả tốt cho phổi tại đây: Trái cây tốt cho phổi

Ăn táo có tốt cho phổi không?

Một số công dụng khác của quả táo

Do chứa nhiều chất dinh dưỡng có ích cho cơ thể nên táo không chỉ có công dụng tốt đối với phổi mà còn có rất nhiều công dụng khác mà các bạn không ngờ tới.

Hỗ trợ giảm cân: Trong táo chứa rất nhiều nước và chất xơ chính vì thế giúp bạn có cảm giác no lâu, hơn nữa chất xơ sẽ thúc đẩy quá trình tiêu hóa của bạn diễn ra tốt hơn từ đó giúp bạn kiểm soát được cảm giác thèm ăn và giảm cân hiệu quả. Do đó các bạn thường thấy thực đơn của người giảm cân luôn có táo để hỗ trợ quá trình trở nên hiệu quả.

Tốt cho đường ruột: Theo các nghiên cứu cho thấy ăn táo giúp cải thiện sức khỏe đường ruột và hỗ trợ tiêu hóa nhờ một hoạt chất có trong táo là pectin. Hoạt chất này đi vào cơ thể giúp kích thích các lợi khuẩn trong đường ruột hoạt động tốt để tiêu hóa thức ăn một cách có hiệu quả nhất.

Tốt cho hệ thống tim mạch: Hai thành phần được nhắc đến ở đây chính là chất xơ hòa tan và flavonoid chúng giúp cơ thể bạn giảm được nồng độ cholesterol trong máu đặc biệt flavonoid giúp ngăn ngừa bệnh tim bằng cách giảm huyết áp, giảm quá trình oxy hóa cholesterol từ đó ngăn hình thành các mảng bám trên thành mạch hiệu quả.

Giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường: Ăn táo có thể hỗ trợ giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường type 2 cho cơ thể bởi chúng chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao là polyphenol quercetin và phloridzin. Hai hợp chất này làm giảm sự đề kháng insulin đồng thời giảm lượng đường trong máu và giữ chúng ở mức ổn định qua đó giảm thiểu tối đa các biến chứng của bệnh tiểu đường.

Làm đẹp da: Các vitamin có trong táo không chỉ giúp giảm cân, giữ dáng mà chúng còn có tác dụng bảo vệ và tái tạo cấu trúc da giữ cho làn da luôn căng tràn, sáng khỏe.

Giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư: Như đã nêu ở trên thì táo chứa rất nhiều chất chống oxy hóa giúp ngăn chặn và chống lại các gốc tự do là nguyên nhân gây nên bệnh ung thư.

Ngoài ra ăn táo còn có tác dụng rất tốt với não bộ. Quercetin trong táo giúp bảo vệ não bộ của bạn không bị tổn thương bởi stress oxy hóa một cách có hiệu quả.

Có thể thấy ngoài việc là loại trái cây bổ phổi thì táo còn mang lại rất nhiều giá trị đối với với sức khỏe con người từ tiêu hóa, tim mạch đến não bộ. Điều đó cho chúng ta thấy được tầm quan trọng của loại trái cây này để có thể sử dụng chúng một cách hợp lý nhất. Ngoài ra để có một cơ thể khoẻ mạnh thì chúng ta cần kết hợp ăn uống khoa học, đầy đủ chất dinh dưỡng. Bạn có thể tham khảo các thực phẩm tốt cho phổi tại đây: ăn gì tốt cho phổi

Ăn táo có tốt cho phổi không?

Nên ăn táo vào thời điểm nào trong ngày để đạt được hiệu quả cao?

Theo nghiên cứu của các chuyên gia từ viện dinh dưỡng việc ăn táo vào buổi sáng sẽ giúp cơ thể hấp thu tốt nhất và đạt được nhiều hiệu quả mang tính toàn diện. Bởi lẽ khi ăn táo buổi sáng sẽ kích thích ruột hoạt động tốt hơn từ đó thúc đẩy quá trình tiêu hóa sau một đêm của bạn giúp cơ thể đào thải độc tố ra bên ngoài. Các cơ quan luôn có mối quan hệ mật thiết với nhau do đó hệ tiêu hóa khỏe mạnh sẽ kéo theo sự hoạt động tích cực của các cơ quan khác trong cơ thể.

Bởi vậy một quả táo vào buổi sáng hay một ly nước ép táo là một sự lựa chọn tuyệt vời cho bữa sáng của bạn. Để hiệu quả hơn bạn có thể ăn cả vỏ táo vì vỏ là nơi chứa rất nhiều chất xơ và pectin, tuy nhiên cần đảm bảo những quả táo bạn đang ăn đảm bảo an toàn nhé bởi táo luôn là loại quả sử được sử dụng rất nhiều thuốc hóa học bảo vệ thực vật.

Ăn táo có tốt cho phổi không?

Một số cách chế biến táo ngon và vẫn giữ nguyên giá trị dinh dưỡng

Mỗi loại thực phẩm đều có cách chế biến khác nhau tuy nhiên chế biến như nào để vẫn giữ được giá trị dinh dưỡng trong chúng là điều chúng ta nên quan tâm. Dưới đây là một số cách chế biến táo tốt nhất bạn có thể tham khảo:

Ăn táo sống: Táo là loại trái cây có thể ăn trực tiếp mà không qua chế biến bạn có thể gọt vỏ để làm món tráng miệng hoặc trộn salad cùng các loại rau củ để tăng thêm hương vị. Tuy nhiên nếu đảm bảo được chất lượng táo thì tốt nhất bạn nên ăn cả vỏ sẽ có lợi rất nhiều cho quá trình tiêu hóa của cơ thể. Ngoài ra bạn có thể lựa chọn ép táo lấy nước uống giúp thay đổi thực đơn của bạn hàng ngày.

Hấp táo: Đây là một cách ăn khá mới mẻ đối với người dân Việt bởi xưa nay táo luôn là loại trái cây tráng miệng sau mỗi bữa ăn. Tuy nhiên táo hấp chín được coi là một món ăn rất dễ làm mà hơn nữa còn giữ được giá trị dinh dưỡng vốn có trong táo. Ngoài ra khi hấp hàm lượng polyphenols trong táo tăng lên rất nhiều giúp hạ đường huyết và chống lại các gốc tự do.

Hấp táo rất đơn giản bạn chỉ cần đun rồi nước rồi thả táo đã cắt sẵn thành từng miếng vào khoảng chừng 3 phút bạn vớt ra là có thể thưởng thức được. Hãy thử món làm món này cho gia đình mình để làm phong phú thêm thực đơn dinh dưỡng nhé.

Chế biến táo có rất nhiều món nhưng 2 phương pháp trên là phương pháp được coi là tốt nhất giúp giữ lại lượng dinh dưỡng cao nhất trong táo. Không nên chế biến chúng ở nhiệt độ quá cao sẽ làm mất giá trị dinh dưỡng thậm chí sinh ra các hợp chất không tốt cho sức khỏe.
Lưu ý: Không nên ăn táo cùng hải sản bởi axit trong táo sẽ làm giảm lượng protein trong hải sản đồng thời gây khó tiêu đối với người dùng.

Ăn táo có tốt cho phổi không?

Cách chọn táo tươi, ngon

Để chọn được những quả táo tươi ngon bạn có thể bỏ túi một số tip nhỏ sau nhé:

  • Vỏ táo: Chọn những quả có màu sắc tươi, sáng bóng nếu muốn ngọt có thể chọn quả có vỏ thẫm màu, khi sở vào vỏ không cảm giác gợn tay và trên vỏ có các hạt trắng nhỏ.
  • Kích thước táo: Chọn những quả có kích thước trung bình không quá nhỏ hoặc to. Nếu to quá có thể là do sử dụng thuốc kích thích tăng trưởng nên tránh xa.
  • Cuống táo: Chọn những quả cuống còn tươi, mới chứng tỏ quả mới hái sẽ còn nguyên chất dinh dưỡng.

Ngoài ra bạn có thể cầm xem táo có chắc tay hay không và búng thử vào quả nếu âm thanh vang, rõ chứng tỏ quả rất chắc và ngọt. Do táo khi chín có mùi thơm đặc trưng nên có thể ngửi thử nhé, nếu thấy thơm tức táo chín rồi sẽ ngọt và giòn thì nên lựa chọn những quả đó.

Tóm lại táo là một loại trái cây bổ dưỡng và vô cùng có lợi cho sức khỏe con người do vậy nên sử dụng chúng một cách hợp lý để đem lại kết quả tốt nhất

Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết, hãy cùng đón chờ những kiến thức bổ ích tại những bài viết tiếp theo nhé.

5/5 - (1 bình chọn)
Share.

Comments are closed.