Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

Trước khi cho con bước vào cấp học mới, các bậc phụ huynh cần chuẩn bị đầy đủ các hồ sơ, tâm lý và kế hoạch học tập trước cho con để các con không bị bỡ ngỡ, có thể làm quen và thích nghi dễ dàng hơn.

Cha mẹ cần chuẩn bị gì cho con khi bước vào một cấp học mới

Hồ sơ nhập học

Lớp 6 là lớp đầu cấp hệ THCS, cũng giống như lớp 1 – lớp đầu cấp tiểu học. Vậy nên các bậc phụ huynh cần phải chuẩn bị cho con đầy đủ hồ sơ để bước vào cấp học mới. Hồ sơ gồm có:

  • Đơn xin dự tuyển vào THCS (mẫu có sẵn do trường THCS phát)
  • Học bạ tiểu học bản chính
  • Bản sao giấy khai sinh hợp lệ

Chuẩn bị tâm lý

Bước vào một cấp học mới, các em học sinh chắc chắn sẽ không tránh khỏi sự bỡ ngỡ, chưa thể làm quen và theo kịp ngay với cách học, chương trình học khác biệt so với bậc tiểu học, vậy nên các vị phụ huynh nên chuẩn bị trước tâm lý cho con để không bị sốc và không theo kịp được các bạn nhé!

Giúp con định hướng kỹ năng học tập

Ngay từ lớp 6, các phương pháp học tập của học sinh đã bị thay đổi rất nhiều. Nếu như trong những năm tháng tiểu học, các con được học theo cách đọc – chép rất đơn giản thì lên cấp 2, các em học sinh sẽ phải tự rèn luyện kỹ năng vừa nghe, vừa hiểu và viết lại những kiến thức mà các thầy cô giảng. Do đó, bước đầu để làm quen với cấp học mới chính là định hướng và chuẩn bị thật tốt những kỹ năng cần thiết cho con.

Tiêu chí đánh giá trường cấp 2 THCS tốt

Trường cấp 2 THCS tốt mà các bậc phụ huynh và học sinh nên lựa chọn cần đáp ứng được các tiêu chí đánh giá sau:

  • Chất lượng giảng dạy: Trường phải có chất lượng giáo dục tốt vì đây là bước đệm để các em có những kiến thức cần thiết để bước vào cấp 3. Chất lượng giảng dạy được đánh giá thông qua những thành tích mà trường đã đạt được qua từng năm hoặc thông qua những giải thưởng trong các cuộc thi khác: trong nước và quốc tế…
  • Ngoài ra, tỷ lệ đỗ cấp 3 cũng sẽ là một yếu tố quan trọng để xem xét và cho điểm.
  • Đội ngũ giáo viên: các thầy cô giáo dạy giỏi, dạy tốt và từng tham gia nhiều cuộc thi giáo viên dạy giỏi sẽ là những người thầy xứng đáng để các em theo học. Vì vậy, các trường có đội ngũ giáo viên xuất sắc sẽ được ưu tiên lựa chọn hơn.
  • Hệ thống cơ sở vật chất: Đảm bảo được các đồ dùng thiết yếu và có thêm các thiết bị hiện đại, thông minh thì càng tốt.

Cùng với 4 tiêu chí trên, các bậc phụ huynh cũng có thể xem xét nhiều tiêu chí khác như mức học phí, các hoạt động ngoại khóa… để đưa ra những đánh giá chính xác nhất.

Review các trường THCS huyện Phúc Thọ

Trường THCS Hát Môn

Địa chỉ: Xã Hát Môn, Huyện Phúc Thọ, Thành Phố Hà Nội.

Loại hình: Trường công lập

Trường THCS Hát Môn
Trường THCS Hát Môn

Tổng quan: Trường THCS Hát Môn được thành lập tháng 8 năm 1962 do Ủy ban hành chính tỉnh Sơn Tây (nay là Hà Nội) ra quyết định với tên gọi đầu tiên là Trường cấp 2 Hát Môn. Đến nay, trường đã hoạt động được hơn 50 năm, sau những năm học đầu tiên với những khó khăn về cơ sở vật chất và số lượng học sinh, đến nay, trường đã duy trì được từ 12 đến 13 lớp với 40 cán bộ, giáo viên, nhân viên và hơn 500 học sinh.

Những ưu điểm của trường THCS Hát Môn:

Chất lượng giáo dục:

Trường đạt được nhiều thành tích cao trong suốt 50 năm hoạt động và phát triển như:

  • Danh hiệu Trường tiên tiến cấp tỉnh, cấp Thành phố
  • 25 năm đạt danh hiệu trường tiên tiến cấp huyện
  • Năm 2002 nhà trường được Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng bằng khen
  • Công đoàn liên tục đạt Công đoàn vững mạnh xuất sắc cấp huyện, nhiều năm đạt danh hiệu Công đoàn vững mạnh xuất sắc cấp Thành phố

Đội ngũ giáo viên chất lượng: Hàng năm, nhà trường có nhiều thầy giáo, cô giáo đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, Lao động tiên tiến cấp huyện, giáo viên dạy giỏi cấp Huyện, cấp Thành phố. Trong các Hội thi giáo viên dạy giỏi nhiều thầy cô đã đạt được giải cao cấp Thành phố (đặc biệt có 02 giải nhất cấp Thành phố).

Hoạt động: Trường thường xuyên tổ chức các hoạt động thi đua, các chương trình văn nghệ, tham gia các chương trình do huyện tổ chức. Đặc biệt, trường còn thực hiện quay MV riêng để giới thiệu về nhà trường.

Một số hình ảnh nổi bật của trường THCS Hát Môn:

Những trường cấp 2 THCS tốt tại huyện Phúc Thọ 1

Tiết mục văn nghệ chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 của học sinh nhà trường
Tiết mục văn nghệ chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 của học sinh nhà trường
Các em học sinh tham dự hội thi khoa học kỹ thuật
Các em học sinh tham dự hội thi khoa học kỹ thuật

Đánh giá: 8.5/10

Trường THCS Hiệp Thuận

Địa chỉ: Thôn Hiệp Lộc, Xã Hiệp Thuận, Huyện Phúc Thọ, TP Hà Nội.

Loại hình: Trường công lập

Tổng quan: Trường THCS Hiệp Thuận được thành lập năm 1964, có tiền thân là trường cấp II Hiệp Thuận, huyện Quốc Oai, Hà Tây. Sau khi được sáp nhập vào Hà Nội, trường đổi tên là trường THCS Hiệp Thuận như ngày nay. Trải qua hơn 60 năm thành lập, nhà trường đang từng bước cải thiện để đem lại chất lượng giáo dục tốt cho học sinh trên địa bàn xã Hiệp Thuận.

Trường THCS Hiệp Thuận
Trường THCS Hiệp Thuận

Trường có những ưu điểm sau:

  • Hệ thống cơ sở vật chất đầy đủ, đáp ứng điều lệ trường tiểu học theo quy định của Bộ giáo dục.
  • Sân trường rộng rãi, sạch đẹp, thích hợp cho các hoạt động ngoài trời.
  • Đội ngũ giáo viên dày dặn kinh nghiệm, thường xuyên được tập huấn và nâng cao kiến thức chuyên môn vào những kỳ hè
  • Là ngôi trường có tính kỷ luật cao, rèn luyện học sinh có ý thức tự giác tốt và chấp hành nội quy 100%.
Các em học sinh tham gia hoạt động gói bánh chưng cho người nghèo
Các em học sinh tham gia hoạt động gói bánh chưng cho người nghèo

Đánh giá: 8/10

Trên đây là bài viết đánh giá và review các trường THCS huyện Phúc Thọ, cả hai trường đều có chất lượng tương đương nhau nên tùy thuộc vào sở thích và sự thuận tiện trong đi lại mà các bậc phụ huynh lựa chọn ngôi trường phù hợp nhất cho con. Tuy nhiên, những trường này đều chưa đạt được điều kiện để trở thành trường chuẩn quốc gia và có chất lượng tốt, do đó, các vị phụ huynh nên xem xét tìm các trường tiểu học tốt hơn cho con ở những khu vực lân cận khác nhé!

Để có thêm sự lựa chọn, bạn có thể tham khảo thêm một số trường học khác tại các khu vực lân cận như:

Những thông tin chúng tôi đưa ra mang tính chất tham khảo. Bacbaphi.com.vn sẽ tiếp tục cập nhật để đưa đến những thông tin mới nhất, chính xác nhất cho bạn đọc.

5/5 - (2 bình chọn)
Share.

Comments are closed.